Hậu trường quay khắc nghiệt của Đi về phía lửa

Admin

Để tạo ra những thước phim chân thực nhất, đoàn làm phim Đi về phía lửa có sự hỗ trợ và giám sát của Đội Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ PC07.

Đi về phía lửa là bộ phim do đạo diễn Trần Thanh Huy thực hiện, lấy chủ đề những người lính cứu hoả, cứu hộ cứu nạn để kể câu chuyện về một trong những nghề nghiệp được coi là nguy hiểm nhất thế giới.

Đạo diễn Trần Thanh Huy cho biết, khi bắt tay vào dự án, anh luôn đặt tiêu chí chân thực lên hàng đầu nên đã gặp rất nhiều thách thức suốt quá trình bấm máy.

“Có thể nói đây là bộ phim hội tụ mọi thứ khó nhất của nghề làm phim khi có nhiều đại cảnh phức tạp như cháy chung cư, cháy chợ, cháy hẻm, cứu hộ cứu nạn ở những địa hình hiểm trở, sông sâu, núi cao... Trong phim có những cảnh quay vô cùng phức tạp, quy mô “không khác gì phim điện ảnh”, đạo diễn chia sẻ.

Để thực hiện được những cảnh quay này, đồng thời tái hiện chân thực nhất bối cảnh hiện trường, đoàn làm phim đã nhận được sự trợ giúp và tư vấn nhiệt tình của Đội Phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn PC07, Thành phố Đà Nẵng.

Theo đạo diễn, trước khi bấm máy, nhà đầu tư, sản xuất K+ cùng ê-kíp làm phim tổ chức rất nhiều cuộc họp để tiên lượng trước tất cả tình huống rủi ro có thể phát sinh, chuẩn bị sẵn phương án “ứng phó” cụ thể cho từng trường hợp một cách chi tiết.

Giải trí - Hậu trường quay khắc nghiệt của Đi về phía lửa

Cảnh cháy nổ trong phim được làm chân thực nhất.

Nam đạo diễn cho biết thêm: “Tất cả cảnh hành động trong phim đều phải tập dượt rất kỹ lưỡng, tôi tuyệt đối không cho phép việc làm liều trên set quay. Với các phân cảnh chữa cháy, cứu nạn, đoàn phim luôn nhận được sự hỗ trợ tư vấn của Đội Phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn PC07, Thành phố Đà Nẵng”.

Với mong muốn tạo ra không khí thật nhất có thể để người xem cảm nhận được hết sức nặng của bộ phim nên việc đốt lửa thật gần như là yêu cầu đầu tiên của đạo diễn với ê-kíp. Để phục vụ cho ý tưởng đó, ê-kíp đã tính toán các phương án đốt lửa ở đâu, vị trí nào, cộng thêm cả hiệu ứng khói và nước cùng nhiều hiệu ứng ánh sáng khác.

Trong quá trình chuẩn bị cho cảnh cháy với lửa thật, đoàn làm phim đều tính toán đầy đủ các phương án dập lửa, lối thoát hiểm và hơn hết là sự hỗ trợ từ các chiến sĩ cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho toàn thể ê-kíp.

Đi về phía lửa được làm lại từ bộ phim ăn khách của Đài Loan (Trung Quốc) mang tên Nước mắt của hỏa thần. Tuy nhiên, đạo diễn Trần Thanh Huy tiết lộ, kịch bản của bộ phim đã được điều chỉnh tới 98% so với bản gốc, đưa thêm những chất liệu, sự kiện, cảm hứng từ đời thực nhằm mang tới một sản phẩm đầy cảm xúc, gần gũi và thấm đẫm tinh thần, văn hoá Việt Nam.

“Mục đích thực hiện bộ phim này cũng là để tôn vinh những người lính cứu hỏa cũng như công việc phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn. Tôi và ê-kíp đã thực hiện bộ phim bằng tất cả lòng ngưỡng mộ, sự trân trọng dành cho những người lính cứu hỏa và bằng tất cả sự thấu hiểu cho nỗi đau của những người đã đi qua mất mát”, Trần Thanh Huy bày tỏ.

Giải trí - Hậu trường quay khắc nghiệt của Đi về phía lửa (Hình 2).

Quá trình chuẩn bị cho cảnh cháy với lửa thật, đoàn làm phim đều tính toán đầy đủ các phương án để vẫn giữ được độ chân thực nhưng cũng phải đảm bảo an toàn cho ê-kíp.

Giải trí - Hậu trường quay khắc nghiệt của Đi về phía lửa (Hình 3).

Xuân Phúc lấm lem sau khi thực hiện một cảnh quay cứu nạn cứu hộ.

“Tôi cũng từng đóng nhiều phim hành động nhưng đây thực sự là bộ phim đem đến nhiều trải nghiệm khó khăn nhất, cũng là lần đầu tiên đi làm phim mà mệt đến độ vượt quá sức tưởng tượng”, diễn viên Xuân Phúc – một trong những nam chính của phim trải lòng.

Anh cũng tiết lộ có những cảnh bản thân phải trực tiếp đối diện với ngọn lửa thật, và chính trong giây phút này, nam diễn viên mới hiểu thấu sự nguy hiểm mà những người lính cứu hoả luôn phải đối diện khi làm nhiệm vụ.

Nam An